Bell X-16

X-16
Mô hình X-16
Kiểu Máy bay trinh sát tầng cao
Nhà chế tạo Bell Aircraft Corporation
Sử dụng chính Không quân Hoa Kỳ
Số lượng sản xuất 1

Bell X-16 là một loại máy bay phản lực trinh sát tầng cao tại Hoa Kỳ trong thập niên 1950.

Tính năng kỹ chiến thuật (X-16)

Đặc điểm tổng quát

  • Kíp lái: 1
  • Chiều dài: 60 ft 10 in (18,55 m)
  • Sải cánh: 114 ft 10 in (35 m)
  • Chiều cao: 17 ft 1 in (5,2 m)
  • Diện tích cánh: 1.099 ft² (102,19 m²)
  • Trọng lượng rỗng: 23.280 lb (10.582 kg)
  • Trọng lượng có tải: 36.124 lb (16.420 kg)
  • Động cơ: 2 × Pratt & Whitney J57-PW-37A kiểu turbojet, 4.520 lbf (20.11 kN) mỗi chiếc

Hiệu suất bay

  • Vận tốc cực đại: 480 knot (553 mph, 885 km/h)
  • Tầm bay: 2.867 nm (3.319 mi, 5.310 km)
  • Trần bay: 71.832 ft (21.900 m)
  • Tải trên cánh: 33 lb/ft² (160 kg/m²)
  • Lực đẩy/trọng lượng: 1:0,55

Xem thêm

Máy bay tương tự
  • Lockheed U-2
  • Martin RB-57

Tham khảo

Chú thích
Tài liệu
  • Jenkins, Dennis R., Tony Landis and Jay Miller. American X-Vehicles: An Inventory – X-1 to X-50 (Monographs in Aerospace History No. 31: Centennial of Flight Edition). Washington, D.C.: NASA SP-2003-4531, June 2003. Truy cập: ngày 26 tháng 7 năm 2009.
  • Miller, Jay. Lockheed Martin's Skunk Works: The Official History. Leicester, UK: Aerofax, an imprint of Midland Publishing, 1995 (revised edition). ISBN 1-85780-037-0.
  • Polmar, Martin. Spyplane: The U-2 History. St. Paul, Minnesota: Zenith Press, 2001. ISBN 0-7603-0957-4.

Liên kết ngoài

  • Bell X-16 at X-Planes site Lưu trữ 2006-12-30 tại Wayback Machine
  • X-16 at globalsecurity.org
  • x
  • t
  • s
Máy bay do hãng Bell Aircraft và Bell Helicopter sản xuất
Tên định danh
của nhà sản xuất
Máy bay tiêm kích
Target drones
  • PQM-56
Trực thăng tấn công
Trực thăng đa dụng
và quan trắc
Trực thăng thương mại
Tiltrotors
  • V-22 Osprey
  • V-247
  • V-280
  • AW609
  • TR918
  • QTR
UAVs
  • MQ-8C
Trực thăng không sản xuất
Máy bay thử nghiệm
  • x
  • t
  • s
Định danh máy bay thử nghiệm USAF/Liên quân từ 1941 (Máy bay-X)
1–25
26–50
50–
Xem thêm
1 Không sử dụng.